Ứng dụng bồi dưỡng kỹ năng cho thanh, thiếu nhi

Chiều 7/12, Trung tâm Truyền thông thanh thiếu nhi (Trung ương Đoàn) và Tổ chức cứu trợ trẻ em tại Việt Nam (SCI) - một trong những tổ chức lớn nhất hoạt động vì trẻ em trên thế giới, vừa ra mắt ứng dụng giáo dục sáng tạo dành cho thanh, thiếu nhi mang tên Generation Hope.

Ứng dụng được thiết kế nhằm phát triển kỹ năng mềm và thúc đẩy sự tham gia chủ động của thế hệ trẻ vào các vấn đề xã hội.

Thông qua ứng dụng, các bạn trẻ tự tin thực hiện các hoạt động ý nghĩa như bảo vệ môi trường, thúc đẩy bình đẳng giới, phòng chống bạo lực học đường, hướng nghiệp, giải quyết nhiều vấn đề thiết thực khác.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, trong giai đoạn xây dựng và thử nghiệm ứng dụng, Ban Tổ chức đã tổ chức gần 50 buổi tọa đàm, tiếp thu hơn 1.000 ý kiến từ các chuyên gia, giáo viên và học sinh; ứng dụng đạt gần 102.000 lượt truy cập và tiếp nhận 32 dự án tiềm năng.

Tại chương trình, 4 dự án xuất sắc nhất đã trình bày để Ban Tổ chức có phương án hỗ trợ triển khai. Đó là các dự án: Đào tạo hướng dẫn kỹ năng bảo vệ bản thân dành cho học sinh (Trường THCS Lương Yên); Dự án phổ biến kiến thức kỹ năng phòng ngừa xâm hại tình dục dành cho học sinh (Trường THCS Lý Thường Kiệt); Chiến dịch truyền thông hướng dẫn cộng đồng chung tay thực hiện Zero Carbon tại Việt Nam (Trường THPT Quang Trung); Chiến dịch truyền thông phòng ngừa các hành vi lừa đảo và sử dụng mạng xã hội thông minh (Trường THPT Hoàng Cầu).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao 3.240 chỉ tiêu học văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT năm học 2025-2026 (đợt 2) cho 5 cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

26 trường THPT tư thục ở Hà Nội đã được giao chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 (đợt 2) năm học 2025-2026 với tổng số 180 lớp và 7.775 học sinh.

Các cơ sở đào tạo phải đổi mới chương trình giảng dạy để theo kịp nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành cơ khí ô tô.

Luật Nhà giáo vừa được thông qua nhằm hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật, nâng cao vị thế, quyền lợi và trách nhiệm của nhà giáo.

Giáo viên mầm non thiếu nhiều nhất, lương thấp nhất, cường độ lao động và sự áp lực, vất vả cũng lớn nhất,...Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết tại phiên thảo luận ở hội trường về Dự thảo Nghị quyết về miễn, hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông...

Luật Nhà giáo không cấm dạy thêm, chỉ quy định nhà giáo không được ép buộc người học tham gia học thêm dưới mọi hình thức nhằm khắc phục tình trạng dạy thêm tràn lan.