Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong học tập và nghiên cứu
Tại sự kiện, cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường đã được nghe giới thiệu về cách sử dụng công nghệ AI trong một số hoạt động, như: đọc tài liệu, tạo slide thuyết trình tự động; phân tích dữ liệu; lên kế hoạch học tập, viết khóa luận, … Theo diễn giả tại chương trình, công nghệ AI có thể giúp người dùng tiết kiệm thời gian, cải thiện hiệu suất và tạo ra nội dung mới. Tuy nhiên cũng cần đảm bảo sử dụng một cách có trách nhiệm và chính xác.
Thông qua những trao đổi tại chương trình, sinh viên không chỉ được tiếp cận với công nghệ mới mà còn được truyền cảm hứng để ứng dụng công nghệ một cách thông minh, hiệu quả và có trách nhiệm trong học tập, phát triển bản thân. Sự kiện là một trong những hoạt động thiết thực, nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong các hoạt động học tập và nghiên cứu tại trường đại học.


Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao 3.240 chỉ tiêu học văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT năm học 2025-2026 (đợt 2) cho 5 cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
26 trường THPT tư thục ở Hà Nội đã được giao chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 (đợt 2) năm học 2025-2026 với tổng số 180 lớp và 7.775 học sinh.
Các cơ sở đào tạo phải đổi mới chương trình giảng dạy để theo kịp nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành cơ khí ô tô.
Luật Nhà giáo vừa được thông qua nhằm hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật, nâng cao vị thế, quyền lợi và trách nhiệm của nhà giáo.
Giáo viên mầm non thiếu nhiều nhất, lương thấp nhất, cường độ lao động và sự áp lực, vất vả cũng lớn nhất,...Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết tại phiên thảo luận ở hội trường về Dự thảo Nghị quyết về miễn, hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông...
Luật Nhà giáo không cấm dạy thêm, chỉ quy định nhà giáo không được ép buộc người học tham gia học thêm dưới mọi hình thức nhằm khắc phục tình trạng dạy thêm tràn lan.
0