Việt Nam 'bội thu' giải thưởng trong cuộc thi ICT quốc tế

Đoàn sinh viên Việt Nam đã xuất sắc giành nhiều giải cao tại cuộc thi công nghệ thông tin và truyền thông quốc tế (ICT) tổ chức tại thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Nhóm sinh viên Bùi Quốc An (Học viện Kỹ thuật mật mã), Đậu Văn Khoa (Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông) và Trần Hải Đăng (Trường đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) giành giải Nhất ở hạng mục Điện toán đám mây.

Nhóm sinh viên Mai Thị Phượng, Nguyễn Tú Kiên (Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông), Dương Văn Hiệp (Trường Đại học FPT) giành giải Nhì ở hạng mục Máy tính.

Nhóm sinh viên Lê Như Quỳnh, Đinh Hoàng Anh (Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông), Nguyễn Lê Hồng Khanh (Đại học Bách khoa Hà Nội) giành giải Ba ở hạng mục Thực tiễn mạng.

Cuộc thi năm nay lập kỷ lục về quy mô khi có hơn 210.000 giáo viên và sinh viên của hơn 2.000 trường, học viện đến từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Sau các vòng thi cấp quốc qia và khu vực, có 179 đội đến từ 48 quốc gia và vùng lãnh thổ Cuộc thi với mục đích tạo sân chơi thi đấu, giao lưu quốc tế cho sinh viên, giúp nâng cao trình độ kiến thức về ICT, năng lực thực tiễn cũng như rèn luyện kỹ năng đổi mới, sáng tạo trong việc vận dụng công nghệ mới cho sinh viên; từ đó góp phần thúc đẩy công nghệ kỹ thuật số của thế giới phát triển.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao 3.240 chỉ tiêu học văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT năm học 2025-2026 (đợt 2) cho 5 cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

26 trường THPT tư thục ở Hà Nội đã được giao chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 (đợt 2) năm học 2025-2026 với tổng số 180 lớp và 7.775 học sinh.

Các cơ sở đào tạo phải đổi mới chương trình giảng dạy để theo kịp nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành cơ khí ô tô.

Luật Nhà giáo vừa được thông qua nhằm hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật, nâng cao vị thế, quyền lợi và trách nhiệm của nhà giáo.

Giáo viên mầm non thiếu nhiều nhất, lương thấp nhất, cường độ lao động và sự áp lực, vất vả cũng lớn nhất,...Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết tại phiên thảo luận ở hội trường về Dự thảo Nghị quyết về miễn, hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông...

Luật Nhà giáo không cấm dạy thêm, chỉ quy định nhà giáo không được ép buộc người học tham gia học thêm dưới mọi hình thức nhằm khắc phục tình trạng dạy thêm tràn lan.