Xây dựng trường học an toàn, hạnh phúc

Mục tiêu xây dựng trường học hạnh phúc không nằm ngoài 3 chữ “an”, đó là học sinh đến trường an toàn, thầy cô làm việc phải được an lòng, phụ huynh đưa con đến trường an tâm.

Phải làm gì khi học sinh bị rơi xuống nước mà chưa biết bơi? Kỹ năng tự nổi để phòng chống đuối nước được thực hiện như thế nào? Thuốc lá điện tử và các tiền chất ma túy đang xâm nhập học đường ra sao? Kỹ năng phòng tránh, xử lý tình huống ngạt nước, đuối nước; Kỹ năng xử lý tình huống khi bị hóc, sặc dị vật đường thở, kỹ năng thoát khỏi hỏa hoạn… là những nội dung quan trọng trong chương trình tập huấn phòng chống tai nạn thương tích. Chương trình do Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội phối hợp với Viện Khoa học an toàn Việt Nam, phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy tổ chức.

Chương trình “Tập huấn kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích”.

Cách thức chia sẻ sinh động, hấp dẫn, gần gũi với các kỹ năng hướng dẫn thực hành rất đơn giản của các báo cáo viên Viện Viện Khoa học an toàn Việt Nam đã giúp cho 250 cán bộ, giáo viên, nhân viên của các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn quận Cầu Giấy dễ dàng tiếp thu và rất hứng thú.

Buổi tập huấn không chỉ hiệu quả với các thầy cô, mà các em học sinh cũng nắm được những kỹ năng xử lý tình huống phù hợp khi gặp các sự cố có thể xảy ra. Từ đó, hướng tới xây dựng một môi trường học tập “an toàn, hạnh phúc” cho học sinh.

Nhiều kĩ năng quan trọng được chia sẻ trực tiếp tại chương trình.

Xây dựng trường học hạnh phúc phải vì sự tiến bộ, phát triển của bản thân thầy cô, học trò mà ở đó hiệu trưởng có sứ mệnh đặc biệt quan trọng.

Chương trình “Tập huấn kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích” được tổ chức vào thời điểm trước thềm năm học mới đã thể hiện sự quan tâm và nỗ lực của nhà trường trong việc xây dựng môi trường học tập an toàn và lành mạnh cho các em học sinh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao 3.240 chỉ tiêu học văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT năm học 2025-2026 (đợt 2) cho 5 cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

26 trường THPT tư thục ở Hà Nội đã được giao chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 (đợt 2) năm học 2025-2026 với tổng số 180 lớp và 7.775 học sinh.

Các cơ sở đào tạo phải đổi mới chương trình giảng dạy để theo kịp nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành cơ khí ô tô.

Luật Nhà giáo vừa được thông qua nhằm hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật, nâng cao vị thế, quyền lợi và trách nhiệm của nhà giáo.

Giáo viên mầm non thiếu nhiều nhất, lương thấp nhất, cường độ lao động và sự áp lực, vất vả cũng lớn nhất,...Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết tại phiên thảo luận ở hội trường về Dự thảo Nghị quyết về miễn, hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông...

Luật Nhà giáo không cấm dạy thêm, chỉ quy định nhà giáo không được ép buộc người học tham gia học thêm dưới mọi hình thức nhằm khắc phục tình trạng dạy thêm tràn lan.