Xây dựng văn hoá chất lượng trong các trường Đại học

Theo thống kê từ Bộ GD&ĐT, tính đến cuối tháng 3 năm nay, cả nước đã có hơn 1200 chương trình đào tạo đại học được kiểm định chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn do Bộ ban hành. Xây dựng văn hóa chất lượng là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm được Bộ GD&ĐT đặt ra với các trường Đại học. Kiểm định chất lượng được đánh giá là việc làm cốt lõi để nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo.

Hai chương trình đào tạo đại học ngành kiểm toán và ngành logistic, quản lý chuỗi cung ứng của trường Đại học Thương mại vừa được trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục. Hiện, cả nước mới chỉ có hai chương trình kiểm toán và hai chương trình logistic được kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn do Bộ GD&ĐT ban hành.

Đại học Thương mại thuộc nhóm 15 cơ sở giáo dục Đại học có số lượng chương trình được kiểm định chất lượng nhiều nhất cả nước.

Đoàn đánh giá ngoài của Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia HN khẳng định việc trường Đại học Thương mại từ năm 2007 tới nay đã trải qua bốn chu kỳ tự đánh giá và hai chu kỳ được đánh giá và được công nhận, thuộc nhóm 15 cơ sở giáo dục Đại học có số lượng chương trình được kiểm định chất lượng nhiều nhất cả nước. Điều này đã cho thấy văn hoá chất lượng và tự chủ kiểm định chất lượng đã và đang được các trường Đại học của Việt Nam đặc biệt quan tâm.

Cũng tại buổi lễ, nhà trường đã được hệ thống xếp hạng đối sánh chất lượng Đại học Việt Nam và khu vực - UPM xếp hạng đạt chuẩn năm sao đối với ba chương trình đào tạo chính quy, trình độ đại học là Quản trị kinh doanh, Kế toán doanh nghiệp và Quản lý kinh tế với số điểm rất cao.

Đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và phát triển bền vững là tiền đề để các trường Đại học Việt Nam nâng cao vị thế trong khu vực và quốc tế, đáp ứng yêu cầu của người học.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Luật Nhà giáo vừa được thông qua nhằm hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật, nâng cao vị thế, quyền lợi và trách nhiệm của nhà giáo.

Giáo viên mầm non thiếu nhiều nhất, lương thấp nhất, cường độ lao động và sự áp lực, vất vả cũng lớn nhất,...Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết tại phiên thảo luận ở hội trường về Dự thảo Nghị quyết về miễn, hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông...

Luật Nhà giáo không cấm dạy thêm, chỉ quy định nhà giáo không được ép buộc người học tham gia học thêm dưới mọi hình thức nhằm khắc phục tình trạng dạy thêm tràn lan.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) sẽ rà soát và điều chỉnh một số nội dung trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018, đảm bảo phù hợp thực tiễn sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp tỉnh.

Dự thảo Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non hướng đến 100% trẻ 3–5 tuổi được đến mẫu giáo trước năm 2030, giúp gần 300.000 trẻ chưa được đến trường.

Chương trình 4 môn học sẽ được chỉnh sửa, làm căn cứ sửa sách giáo khoa, sau khi cả nước giảm còn 34 tỉnh, thành, theo Bộ Giáo dục và Đào tạo.