Xe đạp không bánh
Chiếc xe đạp không bánh được tạo nên bởi kỹ sư Sergii Gordieiev – người Ukraine. Chiếc xe sử dụng thiết kế vòng xích giống xe tăng có thể di chuyển về phía trước. Để chế tạo xe đạp không bánh, Gordieiev đã tìm bộ khung xe không có bánh. Thay vì lắp thêm bánh xe tròn, anh sử dụng trục làm từ khung kim loại dài, gắn bánh răng và vòng dây xích, tiếp đó gắn thêm vỏ lốp, tạo thành bộ phận giống bánh xích trên xe tăng. Nhằm kết hợp bàn đạp với bánh xích, Gordieiev thêm dây xích khác vào khung xe, nối bàn đạp với phần trên của trục sau. Hai trục trước và sau được cố định ở hai điểm để đảm bảo giữ nguyên góc nhọn khi lái xe. Với vòng dây xích hiệu quả, hệ thống đẩy của chiếc xe đạp bao gồm đai truyền động đặt ở một góc khác so với khung xe đạp thông thường. Xe đạp chạy khi người đi sử dụng pedal, dây xích dịch chuyển đẩy cỗ máy về phía trước tương tự xe đạp thường.
Tuy nhiên, khi chạy thử, Gordelev gặp khó khăn trong việc lái chiếc xe, thiết kế này cũng khó chạy trên địa hình gồ ghề hoặc những chướng ngại vật phổ biến mà người đạp xe gặp phải thường ngày như ổ gà hoặc rãnh trên mặt đường.


Nhiều thương hiệu xe ô tô tiếp tục ưu đãi sâu, với mức giảm cao nhất lên đến hàng trăm triệu đồng, mở ra cơ hội mua sắm hiếm có.
Ford Ranger tiếp tục khẳng định vị thế là "vua bán tải" tại Việt Nam khi đạt doanh số 1.254 chiếc trong tháng 5/2025.
Những mẫu xe ô tô mới được tung ra kèm chính sách khuyến mãi trong những tháng đầu năm 2025 đã tạo ra bầu không khí ảm đảm của thị trường xe cũ.
Doanh số bán ô tô nhập khẩu của thị trường Việt Nam tiếp tục vượt doanh số xe lắp ráp trong nước, đánh dấu tháng thứ ba liên tiếp diễn ra tỷ lệ này.
Thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 5/2025 chứng kiến không ít dòng xe có sự sụt giảm rõ rệt về lượng tiêu thụ.
Một số hãng xe lớn trên toàn cầu dự kiến phải tạm ngừng dây chuyền sản xuất, đặc biệt là các dòng xe điện do thiếu linh kiện liên quan đến nguồn cung đất hiếm.
0