Xe điện mới của Toyota có giá gần 1 tỷ đồng
Xe có chiều dài 4.300mm, rộng 1.820 mm và cao 1.620mm với thiết kế khá giống với mẫu Suzuki eVX được ra mắt lần đầu vào tháng 1/2023. Phần khung gầm mà xe sử dụng giống với mẫu Toyota bZ4X. Mẫu SUV này được trang bị dải đèn LED định vị ban ngày nằm vắt ngang. Cụm đèn pha hình chứ C đặc trưng và lưới tản nhiệt đóng kín.
Ngoài ra, xe còn có thêm dải đèn nằm dọc ở hai góc cản trước. Hai bên thân xe sở hữu các đường dập gân, hốc bánh xe góc cạnh, vành la-zăng khí động lực học và tay nắm cửa ẩn. Đáng chú ý, chiếc SUV này được trang bị camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu truyền thống.
Phía sau xe xuất hiện cụm đèn hậu nằm vắt ngang đuôi. Cánh gió mui chia đôi và bộ khuếch tán gió có thiết kế tương tự hóc gió trung tâm trên cản trước.
Về các chi tiết bên trong khoang cabin, hãng vẫn chưa tiết lộ. Hãng cho biết các thông tin của xe sẽ được công bố vào đầu năm 2024 và sẽ mở bán từ năm 2025. Xe sẽ có 2 tuỳ chọn pin với bản cao cho tầm vận hành 400 km, dẫn động có 2 lựa chọn là đơn và 2 cầu với mức giá khởi điểm khoảng 984 triệu đồng.


Việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe hybrid được kỳ vọng mở ra cơ hội tiếp cận với công nghệ xanh, góp phần giảm gánh nặng chi phí mua ô tô hybrid.
Xiaomi SU7 Ultra tạo nên địa chấn khi bất ngờ phá vỡ kỷ lục của Porsche tại đường đua Nürburgring, khẳng định vị thế mới trong làng xe điện hiệu suất cao.
Toyota đã giới thiệu mẫu xe đua GR LH2 chạy bằng hydro dạng lỏng tại giải đua Le Mans 2025.
Không ít vụ tai nạn giao thông đã xảy ra vì người lái xe va chạm, trượt ngã trên đống rơm rạ phơi ven đường.
Toyota và Subaru đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể của khách hàng về việc pin 12V trên các mẫu xe điện bZ4X và Solterra thường xuyên gặp sự cố tại thị trường Mỹ.
Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Mỹ đã giảm hơn 72% trong tháng 5, báo hiệu giai đoạn khó khăn cho ngành ô tô Mỹ.
0