Xử lý nhà đất công sau thực hiện chính quyền 2 cấp
Liên quan đến việc xử lý các cơ sở nhà đất dôi dư, theo thống kê của Cục công sản, đến cuối năm 2024, cả nước có 11.034 cơ sở nhà đất không sử dụng, sử dụng kém hiệu quả, sử dụng không đúng mục đích. Các cơ sở dôi dư chủ yếu tập trung ở các điểm trường, trạm y tế ở miền núi, vùng sâu xa, khó khăn.
Việc sắp xếp, bố trí, xử lý đối với các trụ sở, tài sản công của các cơ quan đơn vị khi sắp xếp, tinh gọn bộ máy và xây dựng chính quyền địa phương 2 cấp cần được xác định rõ là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, không phải riêng của một ngành, lĩnh vực, cơ quan, đơn vị.
Đồng thời, việc sắp xếp thực hiện theo nguyên tắc tài sản của bộ, ngành địa phương nào thì trước hết bộ, ngành địa phương đó phải chịu trách nhiệm theo đúng thẩm quyền quy định tại Luật Quản lý, sử dụng tài sản công và các Nghị định hướng dẫn của Chính phủ.
Tuy nhiên để hỗ trợ các bộ, ngành, địa phương, Bộ Tài chính cũng đã thành lập một Tổ điều phối để thực hiện việc sắp xếp, bố trí, đối với trụ sở, công trình của các cơ quan tổ chức, đơn vị có mối quan hệ giữa trung ương và địa phương.


Bộ Tài chính vừa có Thông tư về quản lý thuế theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.
Nguồn cung chung cư mới dồi dào nhưng phân khúc cao cấp vẫn chiếm chủ yếu, trong khi thiếu dự án bình dân như kỳ vọng của người dân.
Khoảng trống về pháp lý liên quan đến các vấn đề về quản lý, sử dụng và sở hữu là những nguyên nhân của tình trạng tranh chấp, khiếu kiện tại các khu chung cư.
Bộ Xây dựng vừa phản hồi kiến nghị của Ban quản trị chung cư New Skyline về việc HUD chậm quyết toán quỹ bảo trì tòa nhà tại phường Văn Quán, quận Hà Đông.
Chủ tịch UBND cấp xã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho người dân từ 1/7.
UBND TP. Hà Nội yêu cầu các sở, ngành, huyện Hoài Đức phối hợp tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ dự án Nam đường 32, xử lý dứt điểm những tồn tại.
0