Xuất khẩu ô tô của Trung Quốc tăng kỷ lục gần 60%
Nếu năm 2021, Trung Quốc xuất hơn 2 triệu chiếc; năm 2022, 3 triệu chiếc; đến năm 2023 lên mức cao nhất từ trước đến nay 4.910.000 chiếc.
Tổng doanh số bán ô tô năm 2023 tăng 12% so với năm trước đó, lên mức 30,09 triệu xe. Với chất lượng, giá rẻ, xe năng lượng mới của Trung Quốc đang gia tăng mạnh thị phần khiến các hãng xe của châu Âu gặp khó.

BYD vừa công bố kế hoạch xây nhà máy tại Hungary để tiến mạnh vào thị trường châu Âu. SAIC Motor và Nio cũng đang mở rộng sang thị trường châu Âu.
Các doanh nghiệp ô tô điện Trung Quốc cũng đang chiếm lĩnh thị trường Nga, đẩy mạnh xuất khẩu sang châu Phi, Nam Mỹ, ASEAN. Hiệp hội các nhà chế tạo ô tô Trung Quốc dự báo tăng trưởng doanh số 2024 sẽ chậm lại còn 3%, nhưng xuất khẩu vẫn tăng.
Dự báo đến năm 2025, xuất khẩu ô tô của Trung Quốc sẽ bước vào giai đoạn ổn định.


Xăng E5RON92 tăng 1.169 đồng/lít, giá bán là 20.631 đồng/lít; xăng RON95-III chạm mốc 21.244 đồng/lít, tăng 1.277 đồng/lít trong kỳ điều hành chiều 19/6.
Việc chuyển đổi tạo cơ hội mở rộng quy mô, dễ dàng tiếp cận vốn và tăng uy tín trên thị trường, nhưng cũng kéo theo yêu cầu cao hơn về quản lý, thuế và pháp lý. Vậy, có nên chuyển từ hộ kinh doanh sang doanh nghiệp?
Chủ đề của hội chợ quốc tế ENTECH HANOI năm nay là “Chuyển đổi xanh – Hành động vì Net Zero”.
Các nhà lãnh đạo Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) vừa công bố một kế hoạch nhằm tăng cường hợp tác giữa các nước thành viên nhằm đảm bảo nguồn cung khoáng sản thiết yếu.
Bộ Tài chính đề xuất phạt tiền lên tới 100 triệu đồng với hành vi không lập hóa đơn khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ với 50 số hóa đơn trở lên.
Theo các chuyên gia, người kinh doanh không nên né thuế, thay vào đó là chủ động khai báo đầy đủ; nếu cố tình trốn thuế sẽ bị phạt rất cao hoặc có thể bị xử lý hình sự.
0