Kết nối các địa phương đẩy mạnh khoa học & công nghệ | Công nghệ và đời sống | 24/07/2024

Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội đã tổ chức buổi làm việc với UBND các quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Ba Đình và Bắc Từ Liêm nhằm định hướng và hướng dẫn các quận đề xuất kế hoạch khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo cho năm 2025, đồng thời kiểm tra và đánh giá việc thực hiện Chương trình số 07-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ các trung tâm dữ liệu, điện toán đám mây đến các giải pháp quản lý và bảo mật thông tin – hạ tầng dữ liệu không chỉ là “bệ đỡ” cho các ứng dụng AI, mà còn là chìa khóa giúp doanh nghiệp và tổ chức vươn lên trong kỷ nguyên số.

Trong bối cảnh công nghệ đang lan rộng khắp các lĩnh vực sản xuất, từ nông nghiệp đến thủ công, thì liệu công nghệ có đang làm mai một tinh hoa truyền thống, hay ngược lại là một cánh tay đắc lực để những giá trị ấy vươn xa hơn?

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực, giáo dục cũng không đứng ngoài cuộc. Làm sao để chuyển đổi số không chỉ dừng ở thiết bị giảng dạy hay phần mềm, mà thực sự nâng cao trải nghiệm học tập và tăng cường sự tương tác giữa các bên, là câu chuyện cần những nỗ lực rất cụ thể.

Công nghệ, kỹ thuật, xu hướng, cách thức triển khai trong Logistics đã và đang thay đổi hoàn toàn nhờ đại cuộc chuyển đổi số trên toàn thế giới.

Trong những năm gần đây, cụm từ “STEM” không còn xa lạ với giáo dục phổ thông. Học STEM không chỉ là học khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học, mà còn là học cách tư duy giải quyết vấn đề, làm việc nhóm và sáng tạo. Vậy, việc triển khai STEM ở bậc THCS mang lại lợi ích cụ thể gì cho học sinh?

Theo Gartner, năm 2025, khoảng 60% doanh nghiệp thương mại điện tử sẽ sử dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hoá quy trình sản xuất và vận hành kinh doanh. Còn theo báo cáo của Amazon, sau khi áp dụng hệ thống tư vấn kết hợp AI, tỉ lệ khách hàng tìm thấy sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ đã tăng lên gấp đôi. Ngoài ra, theo Adobe, 47% người dùng thương mại điện tử đã từng tương tác với chatbot hoặc trợ lý ảo khi mua sắm trực tuyến, 72% trong số họ đã có trải nghiệm tích cực.