Sinh viên tự tin khởi nghiệp sáng tạo
Cuộc thi nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho sinh viên trong quá trình học tập.
Trải qua ba phần thi, các sinh viên, nhóm sinh viên đại diện cho 8 dự án tham gia giới thiệu sản phẩm cũng như thuyết trình về chiến lược kinh doanh sản phẩm và phản biện trước Hội đồng Ban Giám khảo nhằm lựa chọn ra những dự án xuất sắc nhất để trao giải. Các nhóm sinh viên đã vượt qua những bỡ ngỡ, thiếu kinh nghiệm lúc ban đầu và tự tin thể hiện bản thân. Các dự án kinh doanh chuyển tải tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; thể hiện khát khao lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng bằng sức lực, tri thức của bản thân.
Cuộc thi "Khởi nghiệp cùng sinh viên Trường Đại học Thương mại 2024" đã cổ vũ, khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế của tuổi trẻ; tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ sinh viên trong quá trình khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo trong tất cả các lĩnh vực. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng ươm mầm cho các ý tưởng kinh doanh với những giải pháp tiềm năng bước ra thị trường, cùng với việc hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, lập nghiệp, thu hút hỗ trợ, đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đối với các ý tưởng, đề án khởi nghiệp của sinh viên.
Kết thúc cuộc thi, giải Nhất được trao cho Dự án Relife, một dự án mang đến giải pháp bền vững cho nền nông nghiệp bằng việc cải thiện chất lượng đất và tăng cường sức khỏe cây trồng.


Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao 3.240 chỉ tiêu học văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT năm học 2025-2026 (đợt 2) cho 5 cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
26 trường THPT tư thục ở Hà Nội đã được giao chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 (đợt 2) năm học 2025-2026 với tổng số 180 lớp và 7.775 học sinh.
Các cơ sở đào tạo phải đổi mới chương trình giảng dạy để theo kịp nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành cơ khí ô tô.
Luật Nhà giáo vừa được thông qua nhằm hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật, nâng cao vị thế, quyền lợi và trách nhiệm của nhà giáo.
Giáo viên mầm non thiếu nhiều nhất, lương thấp nhất, cường độ lao động và sự áp lực, vất vả cũng lớn nhất,...Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết tại phiên thảo luận ở hội trường về Dự thảo Nghị quyết về miễn, hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông...
Luật Nhà giáo không cấm dạy thêm, chỉ quy định nhà giáo không được ép buộc người học tham gia học thêm dưới mọi hình thức nhằm khắc phục tình trạng dạy thêm tràn lan.
0