'Ngày hội sáng tạo STEM' lấy học sinh làm trung tâm

Trường Tiểu học Quỳnh Lôi, Hoàng Mai, Hà Nội, đã chủ động tổ chức "Ngày hội sáng tạo STEM", tạo sân chơi bổ ích cho cả thầy và trò.

Các em học sinh khối 3 Trường Tiểu học Quỳnh Lôi mang đến Ngày hội sáng tạo STEM mô hình thành phố xanh làm bằng bìa tái chế. Học sinh Đặng Trần Minh Duy - Trường Tiểu học Quỳnh Lôi, quận Hoàng Mai, Hà Nội, chia sẻ: “Mô hình sáng tạo của lớp bọn con là mô hình thành phố xanh. Mô hình này giúp chúng con biết bảo vệ môi trường hơn, không vứt rác bừa bãi. Đồng thời, chúng con biết cách tận dụng năng lượng mặt trời, năng lượng gió, không tận dụng vào các năng lượng hoá thạch".

Ngày hội sáng tạo STEM 2024 khẳng định nội lực mạnh mẽ của giáo dục STEM tại nhà trường, thể hiện sự cố gắng của các thầy cô giáo và các học sinh trên hành trình tìm kiếm, mở mang tri thức, chinh phục khoa học công nghệ. Đây là sân chơi để các em khám phá, thể hiện bản thân, học hỏi, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm.

Chương trình tìm kiếm tài năng ra đời tạo cơ hội cho các em học sinh được thể hiện khả năng của mình; tìm kiếm, phát hiện và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu; giúp các em tự tin, hoàn thiện nhiều kỹ năng, đồng thời tạo cơ hội cho các tài năng nhí tỏa sáng.

Cô giáo Đào Trúc Phương, Trường Tiểu học Quỳnh Lôi, cho hay: “Các con đã được thảo luận nhóm, nâng cao tinh thần đoàn kết và sáng tạo. Những sản phẩm các khối mang đến đều có những lợi ích, giúp các con phát triển phẩm chất, năng lực theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018".

Triển khai đại trà giáo dục STEM ở các trường tiểu học là điểm đáng chú ý trong nhiệm vụ của giáo dục tiểu học năm học 2024 - 2025. Ngày hội sáng tạo STEM và cuộc thi tìm kiếm tài năng, học sinh có một sân chơi giải trí lành mạnh, thông minh và hiện đại. Các em có cơ hội tiếp cận các hoạt động sáng tạo để phát triển năng lực của mình thông qua hoạt động tập thể, hoạt động nhóm, từ đó học hỏi và giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình học tập.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao 3.240 chỉ tiêu học văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT năm học 2025-2026 (đợt 2) cho 5 cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

26 trường THPT tư thục ở Hà Nội đã được giao chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 (đợt 2) năm học 2025-2026 với tổng số 180 lớp và 7.775 học sinh.

Các cơ sở đào tạo phải đổi mới chương trình giảng dạy để theo kịp nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành cơ khí ô tô.

Luật Nhà giáo vừa được thông qua nhằm hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật, nâng cao vị thế, quyền lợi và trách nhiệm của nhà giáo.

Giáo viên mầm non thiếu nhiều nhất, lương thấp nhất, cường độ lao động và sự áp lực, vất vả cũng lớn nhất,...Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết tại phiên thảo luận ở hội trường về Dự thảo Nghị quyết về miễn, hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông...

Luật Nhà giáo không cấm dạy thêm, chỉ quy định nhà giáo không được ép buộc người học tham gia học thêm dưới mọi hình thức nhằm khắc phục tình trạng dạy thêm tràn lan.